Ngày đọc sách
12/04/2018

☀️Trẻ nhỏ ở độ tuổi mầm non lĩnh hội ngôn ngữ như một tấm bọt biển dễ dàng hút nước. Bất kì hành vi ngôn ngữ nào của người lớn thực hiện cũng được trẻ tiếp thu theo cách thẩm thấu tự nhiên. Đây vừa là mặt tích cực, có tính hộ trợ nhưng cũng là một thách thức lớn ảnh hưởng tới trẻ. Làm thế nào để tận dụng được sự tiếp nhận dễ dàng của trẻ, giúp trẻ tiếp xúc với những từ ngữ, câu văn đẹp đẽ nhất và hạn chế thẩm thấu những lời nói, câu từ tiêu cực?

Câu trả lời đó là tạo cho trẻ thói quen đọc sách. Để nuôi dưỡng tình yêu của trẻ với sách ngoài những giờ học, giờ đọc sách tại thư viện thì mỗi tháng các bạn nhỏ ở trường mầm non quốc tế FTF lại có một Ngày Đọc Sách, đây là thời điểm các bạn nhỏ tự chuẩn bị cuốn sách mà mình yêu thích nhất và ngồi quây quần bên nhau dưới ánh nến lung linh, trong không gian thoảng mùi hương hoa dễ chịu và cùng nhau chăm chú theo dõi những cuốn sách cô đọc.

Sau màn đọc sách các bạn nhỏ sẽ có 1 khoảng thời gian để thảo luận với bạn và hỏi cô về những điều mình thắc mắc. Những câu hỏi ngộ nghĩnh và những câu trả lời lém lỉnh cùng những hành động miêu tả lại nhân vật trong truyện để giải đáp những thắc mắc của bạn mình khiến cả lớp được 1 tràng cười thật vui.

😄 Kết thúc giờ đọc sách, các bạn cùng nối đuôi nhau ra sân để có thể ngâm chân thư giãn với nước ấm nấu bằng sả, chanh và gừng. Vừa ngâm chân, vừa thưởng thức những tách trà mật ong hoa cúc thơm ngọt và chia sẻ với bạn mình về những cuốn sách khiến ngày đọc sách trở nên thật vui và ý nghĩa hơn.

🎓The reading of all good books is like a conversation with the finest minds of past centuries. 🎓Đọc sách hay cũng giống như trò truyện với những bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua. Rene Descartes Lứa tuổi mầm non chính là "thời kỳ vàng" cho việc hình thành thói quen đọc sách.

Thông qua ngày đọc sách, trường mầm non Quốc tế FTF hi vọng sẽ đong đầy tình yêu sách trong tâm hồn của mỗi bạn nhỏ. Xây dựng cho con thói quen đọc sách tốt đẹp đồng nghĩa với việc giúp con tích lũy nguồn vốn cho tương lai.

Và khi con lật giở từng trang sách cũng là lúc con đang khám phá và tìm tòi thế giới rộng lớn xung quanh. Không bao giờ là quá sớm để con làm quen với sách và nhà trường hi vọng các con đã có những khoảnh khắc thật đẹp bên từng trang sách!