Sân chơi kỳ diệu với trẻ em như thế nào ?
20/07/2017

Sân chơi ở trường là nơi trẻ em phát triển các kỹ năng xã hội cần thiết. Sân chơi không chỉ là nơi đầu tiên giúp trẻ học cách cư xử với những người xung quanh mà còn cho phép chúng học những kỹ năng xã hội cần thiết.

Chính những kỹ năng sớm được hình thành này sẽ tiếp tục phát triển cùng trẻ và đóng vai trò quyết định trong tương lai. Trẻ nhỏ học cách hỗ trợ lẫn nhau trong khi chúng chơi và chia sẻ những dụng cụ trên sân. Sân chơi cung cấp cho chúng một nền móng vững vàng để xây cất những viên gạch tiếp theo khi chúng lớn và trưởng thành.

Hơn nữa, trí tưởng non trẻ cũng được nuôi dưỡng và trưởng thành trong khi trẻ chơi trên sân. Trẻ em có khả năng hình dung ra những thế giới hư cấu và chúng sử dụng các dụng cụ trên sân chơi làm chất liệu cho trí tưởng tượng của chúng. Sân chơi là nguồn vô tận nuôi dưỡng trí tưởng tượng của trẻ nhỏ. Khi chúng háo hức vui đùa trên sân, trí tưởng tượng của chúng cũng đồng thời được gợi mở.
Sân chơi cũng đồng thời là môi trường hình thành những tình bạn thời thơ ấu. Khi trẻ chia sẻ với nhau những dụng cụ trên sân chơi, chúng đối mặt với những tình thế khó xử cũng như những kịch bản yên bình, qua đó chúng có thể giúp đỡ lẫn nhau và tạo ra những mối ràng buộc mà không hoạt động nào khác có thể mô phỏng.

Bên cạnh đó, sân chơi cũng cung cấp một môi trường trong đó trẻ học cách tuân thủ các luật lệ. Dụng cụ trên sân chơi không chỉ cung cấp một môi trường nơi trẻ bị thu hút vào các hoạt động thể chất, nó còn là nơi trẻ có thể thực thi những quy tắc mà chúng cùng nhau xây dựng. Tính hợp tác và sự tự tin cũng được hình thành trong quá trình trẻ cùng nhau học các kỹ năng mới.

Thời gian trẻ sử dụng trên sân chơi cho phép chúng học những kỹ năng sống có giá trị mà các hoạt động khác khó có thể tái dựng lại. Đầu tư vào sân chơi là mang đến cho trẻ những trải nghiệm không ngừng trong cuộc sống. Nếu một số người cho rằng sách là nền tảng của tri thức, thì sân chơi còn là nền tảng của nhiều điều hơn thế. Sân chơi mang lại cho trẻ một chốn tôn nghiêm nơi chúng có thể học những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống của chúng sau này.