FTF - Công tác đảm bảo an toàn mùa dịch
02/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona mới gây nên, nhà trường liên tục triển khai hàng loạt các BIỆN PHÁP TỔNG THỂ nhằm ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh như: 

❌ Nhà trường trao đổi thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tại cuộc họp đầu năm, nâng cao kiến thức và tinh thần cảnh giác tới toàn bộ cán bộ nhân viên. Trẻ em được tăng cường tìm hiểu về Virus Corona, tại sao lại có virus này, cách đeo khẩu trang, tại sao xúc miệng nước muối lại quan trọng... 

 

 

 

❌ Bộ phận y tế nhà trường tăng cường tầm soát sức khỏe của trẻ ngay tại cổng trường và trong ngày học của con.

❌ Nhà trường đã chuẩn bị nước rửa tay y tế sẵn sàng trước cổng trường để đảm bảo 100% trẻ, Giáo viên, CBNV sát trùng tay trước khi vào trường.

 

 

❌Trong thời gian này, nhà trường dành toàn bộ không gian trường cho riêng trẻ và không tiếp đón Phụ huynh vào bên trong khu vực trường. Phụ huynh đưa/đón con tại cổng trường, các cô sẽ đón/ tiễn con tại đây.

❌ Giáo viên mở cửa thông thoáng phòng trước khi đón trẻ; xông tinh dầu quế làm ấm và thông thoáng không khí. 

 

 

❌ Tăng cường nguồn thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ từ vitamin C trong thực đơn ăn: bưởi, cam, quýt...

❌ FTF kêu gọi 100% phụ huynh sử dụng khẩu trang khi đưa con đi học.

❌ Để kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ hơn nữa, FTF sẽ cùng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên vệ sinh lớp học của con 2 LẦN / TUẦN (vào chiều thứ 3 và chiều thứ 6 hàng tuần – từ 16:45) bằng Cloramin B. Các khu vực chung cũng được TĂNG CƯỜNG lau rửa bằng Cloramin B (nhà bếp, phòng chức năng, thư viện, phòng tuyển sinh…) từ 1 lần -> 5 lần/ tuần. (tùy vào tính chất từng khu vực). 

 

 

❌ Nhà trường KHUYẾN KHÍCH cha mẹ cho trẻ mang bình nước cá nhân để sử dụng, cuối ngày mang về tự vệ sinh để đảm bảo sức khỏe.

❌ Tăng cường súc miệng, họng bằng nước muối sinh lý sau khi ăn, hoặc nếu cần trong mọi trường hợp.

❌ Các cô sẽ tăng cường rửa tay cho trẻ nhiều lần trong ngày bằng xà phòng sát khuẩn, cụ thể: Rửa tay trước khi vào lớp học, trước/sau khi ra khu vui chơi, trước/sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh...

❌ Sau khi đón trẻ, Phụ huynh nên đưa trẻ về nhà thay vì chơi tại khu vực sân trường trong thời gian này. 

 

 

Trên đây là các biện pháp nhà trường bổ sung tăng cường nhằm đối phó với Virus Corona, rất mong Quý vị Phụ huynh phối hợp và ủng hộ vì một môi trường an toàn cho các con. Trân trọng, Mầm non Quốc tế FTF.