Phiên chợ tết 0 đồng
09/04/2018

Tết đến xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có thể chuẩn bị đầy đủ để những ngày đầu năm mới được yên ấm, no đủ, một năm mới bắt đầu được thuận lợi. Nhưng ở tại và xung quanh Hà Nội đều đang có rất nhiều người dân lao động nghèo, người bệnh nghèo từ các tỉnh thành phố khác lên chữa bệnh… không có đủ điều kiện để chuẩn bị cho gia đình, cho con nhỏ, cho cha mẹ già và cho mình một cái tết như thế.

Với mong muốn có thể mang tới cho người nghèo những món hàng thiết yếu ngày tết, tặng họ niềm vui đơn sơ của việc xênh xang đi chợ tết, tự tay lựa chọn lấy những món hàng tết phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình đồng thời mang tới cho các con những trải nghiệm và hiểu được về ý nghĩa của sự sẻ chia, lòng nhân ái, hôm nay nhà trường đã cùng ba mẹ và các con tổ chức 1 gian hàng đồ khô để bán các món hàng thiết yếu tới tay người nghèo với giá 0 đồng.

Từ sáng sớm mặc dù thời tiết khá lạnh nhưng nhiều người dân, bệnh nhân, người lao động nghèo đã xếp hàng để được vào phiên chợ tết đặc biệt này.

Chỉ với một tấm thẻ được phát từ trước, 3.000 bệnh nhân nghèo từ 14 bệnh viện lớn có thể sắm Tết với 10 món hàng tự chọn. Trao yêu thương nhận hạnh phúc, những lời cảm ơn, những sự chia sẻ như những người thân trong gia đình là những gì mà cô và trò nhà trường đã nhận được trong ngày hôm nay. “ Bé Đỗ Minh Thành (11 tuổi) quê ở Phú Thọ hạnh phúc khi được đưa đi lựa chọn những mặt hàng cho dịp Tết Nguyên đán. Thành bị bệnh viêm não Nhật Bản, đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền. “ “ Bà Lập đến từ bệnh viện K2, đi chăm chồng bị ung thư vòm họng. Con cái ở xa, chỉ có 2 ông bà với nhau và cũng không có điều kiện nên mọi năm ít khi sắm Tết đầy đủ.

Hôm nay được tự tay mua sắm mà không mất tiền, bà cảm thấy phấn khởi vì thấy không khí Tết đã tràn về.” “ Bà Vũ Thị Thân, 78 tuổi, bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Bạch Mai cho biết do bệnh viện gần công viên Thống Nhất nên dù phải ngồi xe lăn vẫn muốn ra mua sắm để đón Tết.” Dù những mặt hàng chưa phải là đầy đủ nhất cho dịp tết, nhưng những món quà nhỏ cũng sẽ phần nào làm vơi đi nỗi lo tiền bạc ngày tết, để cho bất kì ai cũng có một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Và một lần nữa nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ba mẹ và các con đã cùng đồng hành với nhà trường trong việc mang niềm vui và hạnh phúc tới những người nghèo khi có được một món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết sắp đến gần.